Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Những thực phẩm giúp ngăn ngừa viêm ngứa vùng kín

with 0 Comment
Viêm nấm ngứa vùng kín là một trong những dấu hiệu gặp rất phổ biến ở chị em và gây ra nhiều rắc rối, bất tiện trong sinh hoạt, sức khỏe cuộc sống. Do đó, để xua đuổi những vấn đề này một cách dễ dàng, chị em chỉ cần áp dụng và bổ sung một số loại thực phẩm được chia sẻ sau đây:
Những thực phẩm giúp ngăn ngừa viêm ngứa vùng kín
Theo các bác sĩ phụ khoa cho biết, có rất nhiều loại thực phẩm tự nhiên có tác động tích cự tới việc điều trị nấm ngứa vùng kín ở chị em. Do vậy, trước khi nhờ đến sự trợ giúp của các bác sĩ, chị em sao không thử áp dụng một số loại thực phẩm này. Chúng ta cùng tìm hiểu xem, các loại thực phẩm đó là những loại nào nhé.
- Đu đủ: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dịch và hạt của đu đủ có khả năng ngăn ngừa nấm ngứa vùng kín một cách hiệu quả. Đồng thời, đu đủ có nhiều vitamin C nên rất hữu ích cho sức khỏe chị em, làm tăng khả năng miễn dịch, giúp da đẹp hơn. Vì thế, chị em đừng bỏ qua thực phẩm này trong bữa ăn của mình nhé, hoặc có thể uống nước ép, ăn trực tiếp đủ đủ hàng ngày.


- Rau mùi: Rau mùi là một loại gia vị được dùng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, rau mùi cung cấp chất xơ, sắt, mangan, magie rất lớn, nên rất tốt cho sức khỏe mọi người. Hơn thế nữa, tinh dầu trong rau mùi còn giúp tiêu diệt nấm ngứa vùng kín rất hữu ích, do đó sẽ giúp hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến viêm ngứa phụ khoa.
- Kinh giới dại Oregano: Tinh chất của kinh giới cũng có tác dụng rất lớn trong việc diệt trừ nấm ngứa, chống lại vi khuẩn gây hại như Candida albicans - nguyên nhân của 90% các trường hợp viêm âm đạo. Chị em có thể vừa kết hợp vừa ăn vừa tắm, sẽ thấy cải thiện đáng kể.
- Pho mát: Các chuyên gia Dược phẩm khảo sát cho biết, khi áp dụng điều trị thuốc kháng sinh cho người bệnh và kết hợp với dùng pho mát trong khẩu phần ăn hiệu quả điều trị các bệnh nhiễm khuẩn âm đạo hiệu quả coa hơn rất nhiều so với người chỉ điều trị bằng thuốc. Hơn thế nữa, pho mát còn có tác dụng giảm thiểu nguy cơ đột quỵ từ nhiễm khuẩn. Do đó, đừng ngại ngần bổ sung thực phẩm này trong bữa ăn, nấu nướng của mình.
- Tinh dầu dừa: Dầu dừa có rất nhiều vitamin, khoáng chất, và các hoạt chất chống lại oxy hóa. Các nghiên cứu sinh học tại Pháp cho bbieets, nhưng hoạt chất trong dầu dừa còn giúp chông lại khuẩn Candida albicans, nguyên nhân gây nấm ngứa hàng đầu ở nữ giới. Khi có dấu hiệu bệnh, chị em có thể thoa trực tiếp dầu dừa vào vùng kín để dầu phát huy tác dụng.
- Lô hội: Lô hội cũng là một phương pháp hữu ích giúp giảm viêm ngứa, đau nhức vùng kín ở chị em. Đồng thời lô hội còn giúp cân bằng đồ ẩm tăng cường quá trình hồi phục những tổn thương trên da.
- Đậu bắp: Vì đậu bắp có hoạt chất giúp lợi khuẩn probiotic, có khả năng ức chế vi khuẩn có hại đồng thời gia tăng sức đề kháng cơ thể. Do đó có thể giảm viêm nhiễm và ngứa rát âm đạo.

Trên đây là những thông tin về những thực phẩm giúp ngăn ngừa viêm ngứa vùng kín ở chị em. Chị em có thể tham khảo để hỗ trợ điều trị các bệnh tương đương. Tuy nhiên, đây chỉ là các biện pháp hỗ trợ kết hợp, để điều trị triệt để chị em cần phải gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị cụ thể. Nếu có bất cứ vấn đề hay khi có các dấu hiệu bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung… hãy liên hệ tới các trung tâm y tế gần nhất để được thăm khá, chữa trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.