Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Hãy trang bị các kiến thức về bệnh hesper sinh dục

with 0 Comment
Một vài thầy thuốc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nhận định rằng, đa phần người bệnh khi bị nhiễm mụn rộp sinh dục họ đều không bao giờ biết. Phải đến khi hiện tượng xuất hiện ra bên ngoài thì họ mới nghi ngờ và thăm khám bệnh. Vì thế, việc xác định và khôi phục tình trạng sớm là điều vô cùng cần thiết giúp bệnh tình nhanh khỏi. Nhưng thông tin đầy đủ sau đây sẽ khiến cho tất cả mọi người trong việc bảo vệ sức khỏe một cách tối ưu nhất.
Bệnh mụn rộp sinh dục là gì?
Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh tình dục rất nguy hiểm hiện giờ. Sinh hoạt tình dục tình dục chính là cách thức mắc nhiễm bệnh. Bệnh có thể gặp ở bất cứ ai song tập trung cao nhất ở một số thanh niên đang ở độ tuổi có hoạt động tình dục cao. Mụn rộp sinh dục là do mụn rộp simplex virus (HPV) gây nên. Bệnh có hai tuýp với hai con đường lây nhiễm khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản hình thái biểu hiện của nó đều giống nhau.
Nguyên do và triệu chứng của mụn rộp sinh dục
Mụn rộp sinh dục tiến vào cơ thể thông qua việc chia bé vào trong da cũng có thể màng nhầy. Giao hợp là căn nguyên hàng đầu gây lây nhiễm bệnh. Một vài tình huống khác là lây bệnh qua đồ vật trung gian cũng có thể lây truyền từ mẹ sang con.
Dấu hiệu của herpes sinh dục trở nên khó nhận biết cũng có thể rất mờ nhạt hay sẽ nhầm lẫn vì nghĩ mắc phải bệnh ngoài da nào đó. Khi có triệu chứng thì nó sẽ thấy:
- Có bướu nhỏ màu đỏ, mụn nước cũng có thể bị lở loét ở khu vực bộ phận sinh dục, hậu môn cũng có thể gần đó.
- Đau hay ngứa quanh bộ phận sinh dục, mông hoặc đùi bên trong.
- Một vài hiện tượng thời kỳ đầu của herpes sinh dục thường là đau hoặc ngứa, bắt đầu trong vòng một số tuần sau mọi lần tiếp xúc với một đối tác tình dục bị nhiễm bệnh. Sau vài ngày, da gà nhỏ màu đỏ có thể xuất hiện. Sau đấy bị vỡ, trở thành vết loét có lông hoặc chảy máu. Cuối cùng, vảy và chưa lành một số vết lở loét.
- Ở phái đẹp mụn rộp xuất hiện tập trung ở chức năng cô bé, khu vực sinh dục ngoài, mông, hậu môn và cả cổ tử cung.
- Ở "phái mạnh" vết loét và mụn thường xuất hiện ở dương vật, niệu đạo, mông, đùi và bên trong niệu đạo. Như thế, trở nên dễ bị nhiễm trùng hoặc tắc niệu đạo.
Herpes sinh dục khá dễ tái phát, bởi vậy cần phải chữa triệt để và phải chữa song hành cho cả đối tác.
Đối với herpes tuýp 1 thì vết thương cốt yếu ở miệng, mặt, chân tay và ngay sau có thể lan rộng ra cơ thể và bộ phận sinh dục.
Đối với mụn rộp tuýp 2 chủ yếu là lây bệnh qua sinh hoạt tình dục và tiếp xúc với da. Đây là một trong những tuýp lây bệnh phổ biến nhất.


Các tác hại của herpes sinh dục
Mụn rộp sinh dục nếu không được điều trị kịp thời có thể đi đến khá nhiều tác động nguy hiểm như:
- Làm tăng rủi ro mắc nhiễm một số bệnh nhiễm trùng và một vài bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác như bệnh giang mai, benh chlamydia, bệnh lậu… thậm chí là AIDS.
- Lây bệnh cho trẻ và làm cho trẻ bị nhiễm herpes bẩm sinh. Lúc này sẽ làm trẻ bị tổn thương não, mù mắt hay tử vong cho trẻ sơ sinh.
- Viêm màng não: Trong một vài trường hợp herpes sinh dục có thể dẫn đến viêm màng não và dịch nào tủy bao quanh não.
- Gây bí tiểu ở phụ nữ, bởi herpes sinh dục có thể gây tắc hệ thống đường tiết niệu.
- Nhiễm trùng trực tràng ở "phái mạnh", herpes sinh dục bị viêm nhiễm có thể dẫn tới viêm niêm mạc trực tràng, đặc biệt là ở nam giới có giao hoan với "đấng mày râu".
Khám xét và khám chữa mụn rộp sinh dục
Khi có một vài dấu hiệu xảy ra hay ân ái với đối tượng mắc bệnh, mọi người nên đi khám xét ngay. Với một vài biểu hiện lâm sàng bên ngoài thì rất khó để xác định, cho nên để chính xác nhất cần phải thực hiện một vài kiểm tra như:
- Chẩn đoán vi rút: Kiểm tra này bao gồm việc lấy mẫu mô của một số vết loét để đánh giá trong phòng thí nghiệm.
- Xét nghiệm máu: đánh giá này phân tích một mẫu máu cho sự hiện diện của kháng thể HSV để xác định bệnh mụn rộp.
- Phản ứng chuỗi polymerase (PCR) thử nghiệm. Từ một máu, mô hay mẫu dịch não tủy, thử nghiệm DNA có thể thiết lập sự hiện diện của HSV và nhận biết loại HSV.

=> Tìm hiểu thêm: Rận lông mu

Một số thầy thuốc bệnh sinh dục cho rằng, phần lớn một vài tình trạng lây lan herpes sẽ được khám chữa bằng thuốc kháng sinh. Tùy theo mức độ và tình hình bệnh cụ thể mà những thầy thuốc sẽ có phác đồ khắc phục tình trạng khác nhau. Việc chữa trị herpes nhằm khắc phục vết loét sớm hơn trong một ổ dịch đầu tiên; Giảm bớt tình trạng nghiêm trọng và thời kỳ của một vài biểu hiện trong các ổ dịch tái phát; Giảm tần suất tái phát; hạn chế tai biến truyền vi rút mụn rộp khác…
Với một vài tình trạng nặng thì thường sẽ tích hợp với các phương pháp khác nhau. Với các trường hợp phái đẹp có thai mà lây bệnh mụn rộp cũng cần phải hết sức cẩn thận, phải thông báo cho các chuyên gia để có phương án thích hợp. Trị liệu herpes có thể kéo dài và điều trị ức chế lâu năm. Tuy nhiên, việc chữa trị là chẳng thể không ứng dụng. Điều này sẽ giúp bảo toàn tính mạng cũng như hạn chế tình trạng mắc nhiễm cho người thân và cộng đồng.
Các bác sĩ khuyên mọi người, để ngăn đề phòng herpes sinh dục xảy ra. Hãy vận dụng đúng một vài điều cơ bản sau:
- Có lối sống sinh hoạt tình dục lành mạnh và an toàn. Không quan hệ với nhiều đối tượng, với gái mại dâm, sử dụng bao cao su bảo vệ
- Làm xét nghiệm bệnh định kỳ để sớm nhận biết ra các hiện tượng bất thường và được một vài chuyên gia tư vấn về cách phòng và nâng cao sức khỏe.
Khi có bất cứ hiện tượng hoặc thông tin gì? Mọi người hãy liên lạc ngay tới Trung tâm y tế đa khoa Thiên Hòa, một số bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn chữa cụ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.