Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Chlamydia dễ dàng lây nhiễm ở cả đường miệng

with 0 Comment
Chlamydia không phải là căn bệnh mới, song nó vẫn chưa được mọi người biết đến rộng rãi cũng có thể chưa thật sự nắm kỹ về bản chất, mặc dầu tỉ lệ lây lan căn bệnh này khá là nhiều. Đây là bệnh viêm nhiễm đường sinh dục có tên đầy đủ là Chlamydia trachomatis, nó mắc nhiễm chủ yếu qua đường tình dục và bằng bất cứ hình thức quan hệ nào như qua cơ quan sinh dục, hậu môn (quan hệ đồng tính nam) và bằng miệng (oral sex). Trong đó, giao hoan bằng miệng là hình thức đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay, bên cạnh đó là một trong những hình thức lây bệnh bệnh chlamydia ở miệng. Một số vấn đề dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu sâu sắc hơn về hình thức lây lan này cũng như là triệu chứng và chữa bệnh ra sao?
Yếu tố gây bệnh Chlamydia ở miệng
Theo một số chuyên khoa bệnh tình dục Địa chỉ y tế đa khoa Thiên Hòa nhận định rằng, bệnh chlamydia là căn bệnh viêm nhiễm đường sinh dục, có tỉ lệ lây nhiễm cũng vô cùng lớn hiện giờ trong nhóm bệnh tình dục. Hình thức lây truyền chủ yếu là qua đường tình dục, giao hoan bằng bất cứ hình thức nào cũng dẫn tới truyền nhiễm. Bệnh gây ảnh hưởng khá nhiều tới sức khỏe, khả năng sinh sản của người bệnh và còn làmkhiến lây nhiễm cho người thân và cộng đồng xung quanh.
Về hình thái truyền nhiễm chlamydia qua đường sinh dục và hậu môn thì chính yếu mọi người đều biết đến, nhưng qua đường miệng thì lại khá ít người biết đến. Thực tế,  sinh hoạt tình dục bằng miệng hoặc oral sex không an toàn thì có thể truyền nhiễm cũng tương đương với một số hình thức khác. Hình thái lây nhiễm bệnh cụ thể như sau:
- Truyền nhiễm từ vùng sinh dục sang miệng: Khi giao hợp tình dục bằng miệng, miệng, môi, lưỡi tiếp xúc với cơ quan sinh dục có chứa virus chlamydia thì sẽ bị lây bệnh vô cùng cao và nhanh.
- Lây bệnh từ miệng qua miệng qua cử chỉ hôn nhau cũng dễ dàng bị lây bệnh. Đây cũng là hình thức sinh hoạt tình dục thường xuyên diễn ra ở cả cặp đôi yêu nhau và cả vợ chồng.
- Một số tình huống bị bệnh chlamydia là do miệng tiếp xúc gián tiếp với một số đồ vật cá nhân của bệnh có chứa virus như đồ vệ sinh răng miệng, bàn chải…cũng có thể mắc nhiễm từ mẹ sang con, các virus này sẽ truyền nhiễm khắp cơ thể, trong đó có cả miệng.
=> Có thể bạn quan tâm: Bệnh sùi mào gà ở nữ


Biểu hiện của bệnh Chlamydia ở miệng
Một khi đã bị nhiễm chlamydia ở miệng rồi, sau thời kỳ ủ bệnh, họ sẽ có dấu hiệu như sau:
- Ở xung quanh miệng có một vài mụn đỏ, kèm theo mủ, khi mở rộng và vỡ ra sẽ gây lở loét. Cho nên, các nốt lở loét này sẽ làm cho người bệnh cảm thấy đau và khó chịu.
- Có đặc điểm cơ thể mệt mỏi, chẳng thể ăn uống như bình thông thường. Việc ăn uống hoặc cử động nhỏ cũng sẽ gây cho những vết lở loét trở nên nghiêm trọng và đau hơn.
- Sốt cao: Một số nốt lở loét gây đau và nhiễm trùng sẽ khiến cho người bệnh bị sốt
- Khi có vết lở loét này vỡ ra sẽ nhanh chóng lây lan sang các cơ quan da khác trên cơ thể như mắt, mặt, chân tay, bộ phận sinh dục… Do vậy, bệnh có tính chất mở rộng và nhanh nên gây tác động vô cùng cao đến sức khỏe và sinh hoạt cuộc sống hàng ngày.
Chữa trị bệnh chlamydia ở miệng bằng phương pháp nào?
Những thầy thuốc bệnh sinh dục cho biết, chlamydia gây nên vô cùng nhiều tác động và biến chứng khôn lường, song nếu sớm khắc phục tình trạng thì có thể hạn chế được một vài vấn đề này, bên cạnh đó có thể khỏi được bệnh. Việc chữa trị chlamydia phương án nào còn phải phụ thuộc vào phía bệnh nhân như bệnh đang ở mức độ nào, có tác động gì xảy ra hay không, nhiễm chlamydia có kèm theo một số bệnh viêm nhiễm hoặc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nào khác nữa hay không…? Căn cứ vào các yếu tố đó, các bác sĩ sẽ có phương án điều trị sao cho hợp lý và tốt nhất. Song, về cơ bản khám chữa chlamydia ở miệng sẽ bằng thuốc kháng sinh.
Thuốc kháng sinh kháng virus, thuốc giảm đau, giảm biểu hiện. Hơn thế nữa bác sĩ sẽ phương hướng chữa trị bằng những loại thuốc bôi bên ngoài, để hạn chế lây nhiễm sang những cơ quan da khác. Nhưng, mọi người cần phải lưu ý, chlamydia không phải là bệnh lây lan bình thường. Do vậy, khi có hiện tượng bệnh, mọi người không được tự ý dùng thuốc. Dùng sai liệu lượng, dùng sai thuốc càng làm cho virus phát triển mạnh hơn.
Chlamydia ở miệng hoàn toàn có thể bị lây truyền sang một vài vùng khác, bởi thế cần phải chữa trị toàn diện. Hơn thế nữa, trị liệu bệnh truyền nhiễm này cần phải chữa song hành cho cả tình yêu của mình để phòng tránh tái nhiễm lại của nhau.
Trên đây là những vấn đề về bệnh chlamydia ở miệng mà một số chuyên khoa bệnh phụ khoa cung cấp. Hy vọng, mọi người nắm rõ để có phương hướng dự phòng, nhận biết và khắc phục tình trạng đúng cách khi có bệnh xảy ra. Khi lây truyền bệnh chlamydia, làm người bệnh tăng tai biến truyền nhiễm những bệnh sinh dục khách quan như bệnh giang mai, mồng gà, mụn rộp sinh dục… Bởi vậy, mọi người hết sức cẩn trọng. Khi có bất cứ biểu hiện bất thường nào xảy ra hay có điều gì? Hãy tìm đến ngay tới Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, một vài chuyên khoa sẽ trả lời mọi thông tin cụ thể.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.