Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Phẫu thuật thu hẹp âm đạo nên lưu ý những vấn đề sau

with 0 Comment
Theo các chuyên gia phụ khoa Phòng khám đa khoa Thiên Hòa cho biết, hiện nay nhu cầu phẫu thuật thu nhỏ vùng kín của chị em ngày càng lớn. Hầu hết nhu cầu này xuất phát từ nguyên nhân thành âm đạo bị giãn rộng, mất đi sự đàn hồi do sinh nở hoặc quan hệ nhiều. Vì thế, làm mất đi khoái cảm khi yêu cũng như là mối quan hệ vợ chồng không còn thắm thiết. Ngày này, dịch vụ này cũng đang rất phổ biến, vì thế rất nhiều chị em lựa chọn giải pháp này. Tuy nhiên, những lưu ý vàng sau đây sẽ giúp chị em giảm thiểu tối đa rủi ro xảy ra, đồng thời mang lại hiệu quả phẫu thuật cao nhất.
Phẫu thuật thu hẹp âm đạo nên lưu ý những vấn đề quan trọng sau
Như chị em cũng biết, phẫu thuật thu hẹp âm đạo là một trong những tiểu phẫu thẩm mỹ vùng kín khá phổ biến hiện nay. Ngoài thu hẹp âm đạo thì thẩm mỹ vùng kín còn bao gồm thẩm mỹ tầng sinh môn, làm hồng vùng kín, thu nhỏ môi bé môi lớn, bên cạnh đó còn có kỹ thuật vá màng trinh. Tuy nhiên, thu hẹp âm đạo là kỹ thuật được chị em áp dụng phổ biến nhất.
Phẫu thuật thu nhỏ âm đạo là một thủ thuật tạo hình nhằm phục hồi lại kích thước, hình dạng và chức năng của âm đạo. Thông thường kỹ thuật này sẽ được các bác sĩ thực hiện bằng các bước: gây tê, thực hiện công cụ chuyên dụng để nối những cơ vòng của ống âm đạo, làm chặt và nhỏ lại, cắt bỏ phần da, niêm mạc thừa của âm đạo, kiến tạo lại cơ vòng của cửa mình. Thủ thuật này làm cho khẩu kính của ống âm đạo và cửa mình thu lại chặt hơn, có thể làm cho người phụ nữ dễ kiểm soát các cơn co thắt âm đạo hơn.
Biện pháp thường áp dụng cho các chị em có thành âm đạo bị giãn rộng ra gấp 2 -3 lần so với ban đầu, do sinh nở hoặc do quan hệ nhiều lần. Khi âm đạo giãn rộng làm giảm khả năng đàn hồi, cơ vòng ống không co bóp một cách bình thường, khiến người phụ nữ không còn khả năng tự điều khiển các cơn co thắt âm đạo theo ý muốn. Đó là lý do khiến cho chị em giảm cảm xúc, còn các ông chồng cảm thấy hụt hẫng như đi vào khoảng trống trong cuộc sống phòng the.


Mặc dù thu hẹp âm đạo là một tiểu phẫu đơn giản nhưng cũng có rủi ro khá cao, nhất là khi chị em thực hiện làm thủ thuật tại những cơ sở thẩm mỹ thiếu uy tín, chuyên nghiệp. Nếu quy trình thực hiện không đảm bảo vệ sinh thì có thể rất dễ gây sưng tấy hoặc bị nhiễm trùng vùng kín. Một số trường hợp tai nạn gặp phải sau khi phẫu thuật là chị em bị mất máu quá mức do vết cầm máu không tốt, cũng có thể tạo hình không được ý muốn của chị em như là quá hẹp hay để lại sẹo… điều này khiến cho việc quan hệ trở nên khó khăn hơn và bị đau rát. Một số trường hợp khác, sau tiểu phẫu chị em có cảm giác bị đau nhẹ tại âm đạo và bị rối loạn tiểu tiện trong vài ngày, do trực tràng bàng quang bị kích thích bởi thuốc tê.
Vì thế, chị em nên chẩn bị tâm lý tốt trước khi thực hiện thuật thuật này hoặc nên nghiên cứu kỹ về cơ sở thực hiện thủ thuật này, để đảm bảo thực hiện thủ thuật an toàn.
Khi nào chị em nên thực hiện thu hẹp âm đạo?
Theo các chuyên gia thẩm mỹ Phòng khám đa khoa Thiên Hòa cho biết, cứ không phải ai sinh nở nhiều lần theo hình thức sinh thường đều cần phải thu hẹp âm đạo. Chị em chỉ nên thu hẹp trong trường hợp thật sự cần thiết như thành âm đạo bị giãn nở quá rộng, có các bất thường ở thành âm đạo… gây ảnh hưởng tới sinh hoạt tình dục của các cặp vợ chồng.
Khi âm đạo bị nới rộng, ẩn nhiều nếp gấp, vô tình tạo thành nơi lý tưởng cho vi khuẩn trú ngụ. Từ đó, gây ngứa vùng kín, khí hư bất thường, dễ dẫn đến viêm nhiễm âm đạo và gây ra các bệnh về cổ tử cung, dễ gây ra viêm nhiễm, nhiễm trùng,... Lúc này, chị em nên nhờ bác sĩ tư vấn về chuyện có nên làm phẫu thuật thu nhỏ “cô bé” hay không.
Tuy nhiên, chị em cũng nên suy nghĩ kỹ tình trạng ảnh hưởng của nó như thế nào. Nếu sinh hoạt tình dục mà cả hai bên vẫn đạt được thỏa mãn thì không nên dùng dao kéo can thiệp và vùng âm đạo. Với các trường hợp như vùng kín bị nhiễm trùng, đang trong kỳ kinh nguyệt, bị mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, các bệnh mãn tính hoặc các bệnh thiếu máu, bất thường về tâm lý… thì không được thực hiện các thủ thuật này.

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ mọc lên, do đó trường khi thực hiện chị em nên suy nghĩ thật kỹ và tham khảo nhiều nguồn thông tin uy tín khác nhau để có sự lựa chọn tốt nhất. Còn nếu ở địa bàn Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận, chị em có thể tham khảo Phòng khám đa khoa Thiên Hòa. Đây là một trong những phòng khám áp dụng rất nhiều kỹ thuật thu hẹp âm đạo, đồng thời có đội ngũ chuyên môn giỏi về lĩnh vực này. Nếu có nhu cầu hay có bất cứ băn khoăn nào? Hãy liên hệ về với Phòng khám, các chuyên gia sẽ tư vấn và hướng dẫn mọi thông tin cụ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.