Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Lậu cần phải điều trị ngay để tránh biến chứng xảy ra

with 0 Comment
Lậu là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, gặp vô cùng cao hiện nay và đứng đầu danh sách nhóm bệnh xã hội nay. Lậu gây biến chứng vô cùng đa dạng đến đời sống sinh hoạt tình dục, sức khỏe, vai trò sinh con của con người. Bệnh lậu không điều trị sớm một số ảnh hưởng khôn lường luôn có thể xảy ra. Vậy trong tình trạng này nên khắc phục tình trạng song cầu lậu khuẩn như thế nào? Một vài vấn đề sau đây sẽ cung cấp đầy đủ cho mọi người.
Nắm rõ thông tin về bệnh lậu
Cũng là căn bệnh gây nhiễm trùng vùng sinh dục Do lậu cầu khuẩn ''Neisseria gonorrhoeae'' gây nên. Bởi lậu không sống được ở môi trường bên ngoài nên không lây nhiễm thông qua tiếp xúc bên ngoài cơ thể như nắm tay, ôm… Tuy nhiên lậu lại lây lan vô cùng mau chóng thông qua hoạt động sinh dục. Chính vì thế, lậu thường được tìm thấy ở vùng kín, cổ tử cung ở phái đẹp và đường niệu đạo ở "đấng mày râu".
Do tính chất lây nhiễm nhanh chóng cũng như đi đến đa dạng tác hại tác động. do vậy, cần phải điều trị sớm khi biết sớm ra bệnh. Đối với sản phụ bệnh không những gây nguy hiểm tới người mẹ mà còn nguy hiểm khá cao đến thai như, sinh non, chết lưu hoặc truyền nhiễm lậu từ mẹ.


Chữa trị song cầu lậu khuẩn bằng phương pháp nào?
Theo các chuyên khoa bệnh lây nhiễm qua đường tình dục Phòng khám đa khoa Thiên Hòa nhận định rằng, điều trị song cầu lậu khuẩn cần phải tuân thủ theo nguyên tắc như sau:
+  Chữa bệnh lậu theo phác đồ qui định trên cơ sở dựa vào tính nhạy cảm với kháng sinh của một vài chủng vi khuẩn địa phương.
+  Bệnh nhân cần phải nghỉ ngơi, hạn chế đi xe đạp, đi ngựa, chạy nhảy gây sang chấn bộ phận sinh dục - tiết niệu.
+  Khám chữa cả vợ chồng và người chung chăn gối của bệnh nhân.
+  Tích hợp trị liệu các nhiễm khuẩn sau lậu (C. trachomatis, liên cầu, tạp khuẩn...).
+  Định kỳ khám lâm sàng và chẩn đoán lại.
Đối với mỗi trường hợp lại có phướng hướng khôi phục tình trạng khác nhau. Thành ra, trước tiên người bệnh cần phải đi khám xét bệnh trước. Xem tình trạng nguy hiểm của bệnh ra sao, có nguy hiểm và có mắc kèm theo bệnh sinh dục nào nữa hay không như bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai… Từ đó, chữa tổng hợp luôn.
-Khôi phục tình trạng bệnh lậu cho người lớn: Ở nam nữ bị mắc lậu, vi khuẩn lậu sẽ hình thành ở cô bé, cổ dạ con, niệu đạo, nhiễm trùng mào tinh hoàn… Lúc này cần phải trị liệu bằng một số loại thuốc như Rocephine tiêm bắp, Cefixime uống, Spectinomycin (Trobicin) tiêm bắp. Khắc phục tình trạng nguyên nhân gây bệnh tổng hợp Doxycyclin .
- Đối với lậu ở miệng và họng: Lậu có thể nhiễm ở miệng  và họng bởi ân ái bằng miệng. Chỉ định bao gồm một số loại  như Ceftriaxon 250mg tiêm bắp, điều trị yếu tố gây bệnh tích hợp Doxycyclin, Ceftriaxon 1g, tiêm bắp, liều duy nhất…
Tham khảo thông tin: Chữa bệnh rận mu
- Với tình trạng nhiễm khuẩn lậu lan tỏa thì khám chữa nội trú, lựa chọn một trong những thuốc sau: Ceftriaxon 1g tiêm bắp hay tĩnh mạch 24giờ/lần hoặc Cefotaxim 1g tiêm tĩnh mạch 8giờ/lần cũng có thể Ceftizoxim 1g tiêm tĩnh mạch 8giờ/lần hay Spectinomycin 2g tiêm bắp 12giờ/lần.
Tựa như đối với lậu ở mắt và lậu ở trẻ cũng có giải pháp trị liệu khác nhau. Trên đây chỉ cũng là số cách khám chữa nên nghiên cứu. Để biết cụ thể hoặc điều trị tốt nhất nhất. Mọi người nên nghe theo một vài hướng dẫn  của thầy thuốc khi thực hiện chữa trị. Vì bệnh lậu không phải là căn bệnh dễ đối phó lại có thể tái phát liên tục nếu không trị liệu đúng. Như thế, người bệnh cần phải hết sức lưu ý không được tự ý sử dụng thuốc.
Trên đây là một vài vấn đề về phương pháp khôi phục tình trạng song cầu lậu khuẩn. Nếu muốn khắc phục tình trạng hoặc có bất cứ nội dụng gì? Hãy liên lạc ngay tới Địa chỉ y tế đa khoa Thiên Hòa, những chuyên gia sẽ giải đáp và hướng dẫn mọi nội dụng cụ thể.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.