Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Nguy hại của bệnh đau tinh hoàn ở nam

with 0 Comment
Đau tinh hoàn nhưng không sưng là bệnh nam khoa thường gặp nhất, thường là do ngoại thương, chứng nhiễm trùng, sưng và các nguồn gốc khác gây ra. Đau tinh hoàn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh dục có thể gây nên vô sinh, vì thế phải điều trị kịp thời.

nhiễm trùng mào tinh hoàn

Đau do viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn sau quai bị thường đau liên tục và theo đó một số tình trạng như phát sốt, da vùng bìu có thể đỏ, sờ nhận thấy mào tinh hoàn sưng to cùng nắn nhẹ rất đau. Đau khi quan hệ hay xuất tinh. Dương vật bị đau, đau bụng dưới, khi đi bộ hoặc đứng nhận thấy đau rõ rệt hơn.

Khi bị bệnh lý thì trong bìu sẽ xuất hiện khối u rất có thể gây nên đỏ với có cảm giác nóng khi sờ vào. Số lần đi đái rất nhiều gấp 2 lần so cùng bình thường. Tốt nhất khi bị bệnh bệnh nhân cần nằm nghỉ trên giường, để bìu trong tư thế cải thiện sẽ giúp suy giảm nhẹ một số cơn đau.

Xoắn tinh hoàn

một số triệu chứng như sau: cơn đau dữ dội với đột ngột ở một bên tinh hoàn, kéo dài dưới 6 giờ, bìu sưng to, buồn nôn với buồn nôn, đau bụng, một tinh hoàn rất có thể ở khu vực cao hơn bình thường. Khi chạm vào tinh hoàn cảm thấy đau rõ hơn. Trong lúc ngủ mà tinh hoàn bị đau dữ dội thì đó là dấu hiệu đầu tiên của bệnh lý xoắn tinh hoàn.
nhiễm trùng tuyến tiền liệt mãn tính

có thể gây đau tinh hoàn, hiện tượng là đau một bên tinh hoàn, đau âm ỉ hoặc đau liên tục. Bệnh nhân chính yếu là thanh niên, hiếm gặp ở người cao tuổi.

Thoát vị bẹn

theo đó cảm giác đau tức nặng là một khối sà xuống bìu, to nhiều khi chạy nhảy hay vận động nặng, nằm nghỉ thì tụt vào trong ổ bụng.



Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Khi bệnh nhân mắc giãn tĩnh mạch thừng tinh thì nhận thấy đau không rất nhiều mà chủ yếu là kiểu đau nhức, đau tăng cường khi hoạt động, thường diễn ra ở tinh hoàn bên trái, sờ phía trên nhận thấy có búi lùng nhùng như búi giun. nguyên nhân là do các dòng máu chảy ngược vào trong những tĩnh mạch gây nên ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn. Trong trường hợp tĩnh mạch tinh hoàn bị giãn nhẹ thì không dẫn tới đau song nếu giãn mạnh sẽ gây ra đau và tức ở vùng bìu.
Xem thêm: Khám nam khoa ở đâu

Ung thư tinh hoàn

Ung thư tinh hoàn là một khối ung thư sinh sôi thành cục cứng trong tinh hoàn, người bệnh rất có thể sở nhận biết bằng tay đi theo nhận thấy đau hoặc hơi đau, thỉnh thoảng còn theo đó hiện tượng tức ở bìu và gây nên sốt.

bệnh lý thường diễn ra ở đàn ông tuổi từ 18 quay lại 35 với có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu phát hiện sớm và chữa trị đúng thời điểm. tuy vậy nó sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu bạn chậm trễ hoặc không muốn chữa trị. Ngày nay, tỉ lệ mắc bệnh lý ung thư tinh hoàn có thể điều trị chiếm khoảng 99% nhờ tìm ra với có giải pháp điều trị đúng thời điểm.

Ngoài ra đau tinh hoàn kéo dài không được điều trị còn là dấu hiệu của một vài hiện tượng tác hại khác như tràn dịch màng tinh hoàn, hỏng tầng sinh môn…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.