Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Vì sao sinh lý có màu đen và nó có gây ảnh hưởng gì không?

with 0 Comment
Nhiều chị em phát hoảng khi thấy sinh lý của mình ra màu đen cũng có thể nâu sẫm kèm theo đó các triệu chứng khác thường như nguyệt san ra không đều, có dấu hiệu vón cục…Vậy, nguyệt san màu đen là bởi đâu đi đến, liệu nó có gây nguy hiểm gì tới sức khỏe phụ khoa và sức khỏe sinh đẻ về sau hay không? Một số thầy thuốc bệnh phụ khoa sẽ có các lời chia sẻ khá hữu dụng ở dưới, mọi người nên tìm hiểu.
Nguyên nhân kinh nguyệt có màu đen?
Theo một vài chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa nhận định rằng, có rất nhiều  phái đẹp rơi vào hoàn cảnh kinh nguyệt có màu đen hay một màu nâu sậm kèm thêm những bất thường. Tình trạng này, gây cho tâm lý của phụ nữ rất hoang mang, sợ sệt và không biết liệu nguyệt san màu đen có gây ra ảnh hưởng gì đến sức khỏe phụ khoa và sức khỏe sinh sản hoặc không…?
Đặc điểm sinh lý có màu đen thường vì khá nhiều tác nhân dẫn đến như do tâm sinh lý, vì bệnh lý mà cụ thể là:
- Vì  những nguy hại khách quan bên ngoài và vì tâm lý như: stress, mất ngủ, ăn uống không điều độ…
- Bởi bệnh lý như nhiễm trùng phụ khoa, u xơ dạ con, lạc nội mạc dạ con, hội chứng buồng trứng đa nang… Các bệnh lý này sẽ tạo ra những trở ngại vật để ngăn cản dòng lưu chuyển của máu kinh khi đi xuống gây ra triệu chứng ứ đọng và máu kinh lưu thông chậm lại đi đến sự biến đổi của màu sắc. Thường ngoài những dấu hiệu hành kinh có màu sắc khác thường thì khi lây nhiễm từng bệnh cụ thể sẽ kèm theo rất nhiều biểu hiện khác. Khi có những đặc điểm khác thường đó, thì tối ưu nữ giới nên đi làm xét nghiệm phụ khoa sớm, để có thủ thuật chữa bệnh sớm và cụ thể.


- Do nạo đình chỉ thai nghén cũng có thể sảy thai: Nếu phụ nữ đã từng trải qua nhiều lần hủy thai cũng có thể sảy thai sẽ khiến cho chu kỳ kinh nguyệt bị đảo lộn, hành kinh sẽ khó có thể đẩy ra một cách như thông thường. Khi hành kinh bị dồn nghén  trong cơ thể một giai đoạn dài thì máu kinh có thể chuyển từ màu đỏ sẫm sang màu đen.
- Mất cân bằng nội tiết tố: Khi nội tiết tố trong cơ thể bị mất cân bằng sẽ gây cho những tĩnh mạch hoạt động kém, từ đó những tĩnh mạch không được lưu thông kịp thời dễ gây dồn ứ hành kinh làm màu sắc của máu kinh dần dần biến đổi
- Do cấu tạo của cổ tử cung bị nhỏ: Khi cổ dạ con của bạn hẹp hơn bình thường sẽ khiến cho kinh không thông, máu kinh chuyển sang màu đen, đôi khi phụ nữ còn bị rong kinh kéo dài.
- Bời tác dụng phụ của một số loại thuốc nào đó như thuốc phòng ngừa thai, một số loại thuốc chữa trị một số bệnh mãn tính…
Thường khi đến chu kỳ nguyệt san, lớp lót bên trong nội mạc tử cung sẽ bong ra ngoài tử cung và thoát ra ngoài. Song, bởi một vài yếu tố nào đó như trên đã phân tích gây cho sinh lý không chuyển ra ngoài ngay được mà phải 2- 3 sau này. Khi đó,  chị em sẽ thấy nguyệt san còn sót lại này có màu đen hoặc nâu. Nhưng, với những lý do do bệnh lý gây nên thì phải đi kiểm tra và chữa ngay, để tránh tác hại tới vai trò sinh nở tương lai.
Nguy hại của nguyệt san màu đen 
Như đã nói ở trên, kinh nguyệt màu đen có thể là do vô cùng nhiều nguyên do đi đến, có lý do do tâm sinh lý, có tác nhân do bệnh lý. Dù là nguyên do nào thì sinh lý màu đen  cũng là hiện tượng cảnh báo sức khỏe đang gặp vấn đề và màu sắc sinh lý có liên hệ trực tiếp đến sức khỏe phụ nữ nữ giới, nhất là khi nó là bởi bệnh lý gây nên. Thay vì phân tâm, sợ sệt thì một vài chị em nên đến gặp các bác sỹ phụ khoa tại một số Địa chỉ y tế phụ khoa để đi chẩn đoán cụ thể và được một số bác sỹ đưa ra những khuyên bạn hữu ích. Giảm thiểu để lâu dài sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh đẻ ngày sau.
Bên cạnh đó, còn ảnh hưởng tới tâm sinh lý hàng ngày, khiến cho phái đẹp gặp vô cùng nhiều rắc rối trong cuộc sống và trong sinh hoạt vợ chồng.
Trên đây là những thông tin khá hữu dụng giúp trả lời yếu tố và tình trạng nguy hại của hành kinh màu đen. Hy vọng, mọi người nắm sâu sắc để có cách ngừa và khắp phục đúng thời điểm khi có bệnh xảy ra. Trong tình trạng ước muốn chữa bệnh hay có bất cứ băn khoăn gì? Hãy liên lạc ngay tới Chuyên khoa phụ khoa Thiên Hòa, một vài bác sĩ sẽ trả lời và phác đồ điều trị cụ thể.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.