Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang lây nhiễm bệnh qua đường tình dục

with 0 Comment
Rất nhiều người bị mắc nhiễm các bệnh qua đường tình dục nguy hiểm hiện nay như bệnh mụn rộp sinh dục, sùi mào gà... mà không biết mình bị bệnh. Vì thế, khi thực hiện điều trị luôn trong tình trạng bệnh đã khá nặng. Do đó, nhận biết các dấu hiệu bệnh ngoài là điều hết sức quan trọng giúp mọi người phát hiện ra bệnh sớm, cũng như điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hại xảy ra. Các dấu hiệu sau đây sẽ giúp mọi người nhìn nhận rõ hơn.
Những dấu hiệu cho thấy bạn đang lây nhiễm bệnh qua đường tình dục
Như mọi người cũng hiểu thế nào là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục? Đây là bệnh lây khi quan hệ tình dục không an toàn, nhiều bệnh có thể lây nhiễm khi quan hệ bằng nhiều hình thức như quan hậu môn, qua miệng hoặc qua âm đạo, song cũng có nhiều bệnh chỉ lây qua đường quan hệ thường – tức qua âm đạo. Hầu hết các trường hợp bệnh lây qua đường tình dục đều là bệnh nguy hiểm, trong đó nguy hiểm nhất là các bệnh như: HIV/AIDS, bệnh giang mai, bệnh lậu, bệnh sùi mào gà, bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh chlamydia... Vẫn biết rằng, ở mỗi bệnh có những biểu hiện khác nhau. Song nếu có các bất thường ở bên ngoài cơ thể, chúng ta có thể nhận biết, để thực hiện thăm khám, xác định chính xác bệnh. 
Bệnh lây truyền qua đường tình dục rất phổ biến nhưng nhiều bệnh không có triệu chứng rõ ràng khiến người nhiễm bệnh không hề hay biết. Dưới đây là một số triệu chứng da của các bệnh lây qua đường tình dục phổ biến:
- Sần: Những nốt nhỏ nhô lên trên da có thể là triệu chứng của bệnh u mềm lây. Mụn đỏ nhỏ cũng có thể xuất hiện trong bệnh nhiễm virus herpes lây qua đường tình dục.
- Ngứa và mẩn đỏ: Với các trường hợp lây nhiễm nấm, khuẩn vùng kín ở cả nam giới và nữ giới sẽ thường có các dấu hiệu ngứa và mẫn ở ở cơ quan sinh dục và vùng bẹn. Nếu nhiễm phải rận mu tình trạng ngứa và mẫn đỏ sẽ rất rõ rằng và rầm rộ, nhất là vào ban đêm. Nếu nhiễm bệnh trichomonas, một loại bệnh nhiễm ký sinh trùng, mọi người cũng sẽ thấy ngứa, rát, đỏ hoặc đau nhức của cơ quan sinh dục. Ở một số bệnh như giang mai chẳng hạn mẩn đỏ và ngứa ngoài xuất hiện ở cơ quan sinh dục còn có cảm giác đó trên màng nhầy âm đạo, hậu môn, hoặc lòng bàn tay, bàn chân. Nhiễm herpes thì cảm nhận thấy ngứa rát trên bề mặt da và kèm theo xuất hiện mụn nước.


- Da và mắt vàg: Khi da vàng và mắt nổi nhiều lòng trắng có thể là triệu chứng của bệnh viêm gan nhiễm trùng.
- Có dấu hiệu bị loét: Nhiều trường hợp loét gây đau và nhiều trường hợp loét nhưng lại không gây đau. Ví dụ như bệnh giang mai thì vết trợt loét thường không gây ra đau đớn cho người bệnh. Ngược lại bệnh hạ cam, bệnh loét sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục thì rất đau, đặc biệt là bệnh hạ cam.
- Mụn nước và lở loét: Hiện tượng này xuất hiện khá phổ biến trên bề mặt da khi mắc nhiễm bệnh xã hội. Các mụn nước nhỏ thường chứa đầy chất lỏng có chữa mần bệnh ở khắp cơ quan sinh dục hoặc trên cơ thể nếu bị mắc, thậm chí xuất hiện cả ở trực tràng, hậu môn, bẹn, miệng... Hầu hết các mụn nước đều dễ bị vỡ và gây lở loét. Vết loét lạnh có thể là dấu hiệu của nhiễm virus herpes. Loét giang mai và hạn cảm thường rất to, nhưng hạ cam thì rất đau còn giang mai thì không đau. Ở giang mai các nốt mẩn phát ban hoặc lở loét trên các vùng như lòng bàn tay, lòng bàn chân. 
- Có các nốt mụn cóc: Mụn cóc là những vết sưng màu xám nhỏ trên vùng da ở vùng sinh dục. Chúng cũng có thể phát triển trên miệng hay cổ họng của một người đã có quan hệ tình dục bằng miệng với người có bệnh. Trong một số trường hợp mụn cóc xuất hiện trong các cụm lớn giống như súp lơ.
Như vậy có thể thấy rằng, bệnh xã hội có rất nhiều biểu hiện lâm sàng bên ngoài, nếu quan sát và nhìn kỹ mọi người sẽ thấy rõ. Khi có những dấu hiệu như vậy, mọi người cần phải thực hiện và đi thăm khám ngay lập tức, tránh để tình trạng kéo dài gây ra nhiều mối nguy hiểm về sau, cũng như là tạo điều kiện để làm lây nhiễm bệnh cho người khác. Nếu có bất cứ vấn đề hay băn khoăn gì? Hãy tới các trung tâm, phòng khám bệnh xã hội để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp cụ thể.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.