Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Có thể chữa trị bệnh lậu tại nhà được không?

with 0 Comment
Có khá nhiều người khi bị lây nhiễm bệnh lậu thường e ngại và chần chừ trong việc đi trị liệu, thành thử mọi người hay lo ngại song cầu lậu khuẩn có thể tự khắc phục tình trạng tại nhà được hay không và bằng cách nào...? Như mọi người cũng đã biết, lậu là bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục rất nguy hại, tỉ lệ lây bệnh cũng rất phổ biến, đứng đầu danh sách những nhóm bệnh xã hội. Hiện giờ, đã có thuốc khám chữa lậu, tuy nhiên việc chữa ra sao cho hiệu quả thì cần thiết nhất vẫn là việc mọi người phải phải tiến hành khám xét, trị liệu bệnh tại những cơ sở y tế. Song song, sẽ có các công nghệ hộ trợ trị liệu tại nhà để giúp mang lại hiệu quả khắc phục bệnh nhanh nhất. Những thông tin dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu kỹ hơn.
Một vài thông tin về song cầu lậu khuẩn
Lậu là căn bệnh nhiễm khuẩn lây lan trực tiếp qua đường tình dục. Người ta có thể xếp và gọi song cầu lậu khuẩn là bệnh hoa liễu, bệnh tình dục... Khởi đầu của bệnh là do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae dẫn tới. Với đặc điểm là đi vệ sinh buốt, tiểu ra mủ, đau buốt khu vực sinh dục, có dịch mủ bất thường ở niệu đạo "quý ông", dịch huyết trắng bất thường ở nữ giới...
Bên cạnh đó cầu lậu có tốc độ mắc nhiễm khá mau chóng chỉ sau lần ân ái 1 lần duy nhất với người bệnh cũng có tỉ lệ nhiễm đến 80%, do lậu có sức bám dính vào màng tế bào biểu mô trụ của đường tiết niệu sinh dục người lành, nên việc nhiễm bệnh xảy ra vô cùng nhanh ngay sau  khi quan hệ tình dục. Bên cạnh đó, lậu cũng sẽ lây qua những con đường khác như qua vết thương hở, từ mẹ sang con, lây bệnh gián tiếp qua đồ vật trung gian...


Bệnh lậu có thể khắc phục tình trạng tại nhà được không?
Các chuyên gia bệnh sinh dục cho biết, khi không may biết mình lây truyền bệnh lậu mọi người phải thực hiện thăm khám và khắc phục tình trạng ngay. Khắc phục tình trạng bệnh lậu không hề đơn giản, việc tự ý điều trị tại nhà mà chưa có phác đồ điều trị của bác sĩ thì chẳng thể khỏi được. Điều trị song cầu lậu khuẩn sẽ có phác đồ khôi phục tình trạng riêng, bác sĩ sẽ đưa ra cụ thể. Việc hỗ trợ chữa bệnh lậu tại các cơ sở y tế sẽ khiến bệnh nhân nhanh chóng khỏi hơn, giảm thiểu mức độ bệnh tái phát, biến chứng. Hơn thế nữa, tránh lây nhiễm bệnh được cho người khác. Cũng có thể người được khắc phục tình trạng tại nhà nếu đã được hướng dẫn của bác sĩ, những thầy thuốc sẽ căn dặn cụ thể cách hỗ trợ chữa tại nhà cho người bệnh.
Một vài cách hỗ trợ khắc phục tình trạng song cầu lậu khuẩn tại nhà
Ngoài những việc trị liệu bệnh lậu theo phác đồ khám chữa của chuyên khoa đưa ra, để tăng tính hiệu quả cũng như bệnh mau chóng khỏi hơn, người bên nên áp dụng một số cách sau:
- Khôi phục tình trạng đúng theo phương án trị liệu tại nhà của chuyên gia đưa ra như là sử dụng đúng liều lượng,  đúng giờ, không tự ý mua thuốc không kỹ  tác dụng và sử dụng của thuốc...
- Luôn phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng cho vùng kín. Bên cạnh đó, không được sinh hoạt tình dục trong thời gian bị bệnh và trong quá trình đang chữa.
- Nên ăn uống đồ thanh đạm: trong thời gian phát tác cấp tính nên ăn cháo, mì sợi, canh ngân nhĩ, canh đậu xanh và một vài hoa quả, rau xanh có tính mát…Bổ sung vitamin và protein để tăng sức đề kháng như bánh ngọt, mì vằn thắn, sữa đậu nành, trứng, thịt lợn nạc, rau củ quả tươi... Không quên bổ sung đây đủ lượng nước cần thiết để thái độc cho cơ thể.
Trên đây là một số nội dụng hữu ích khiến trả lời song cầu lậu khuẩn có thể khôi phục tình trạng nhà được hay không? Mong rằng, mọi người nắm sâu rộng để có phương án chữa trị hợp lý nhất nếu không may mắc bệnh. Nếu mong muốn biết thêm nội dụng gì hoặc có mong muốn điều trị bệnh lậu và một số bệnh xã hội khác như bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà, bệnh chlamydia...? Hãy liên lạc ngay tới Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, một vài thầy thuốc bệnh tình dục sẽ giải đáp và chỉ định chi tiết.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.