Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Thay đổi hormon trong thai kỳ có thể gây ra nám và mụn

with 0 Comment
Trong khi mang thai, cơ thể bạn sẽ trải qua một cuộc thay đổi lớn về hoóc môn. Điều này ảnh hưởng đến cơ thể theo những cách khác nhau, phần lớn là tốt nhưng cũng có một số xấu. Một vấn đề như vậy, đặc biệt là vấn đề về da trong thai kỳ là gây ra mụn trứng cá hoặc tàn nhang, nám da... Nếu bạn đang trải qua những triệu chứng tương tự thì hãy đọc tiếp để có những lời khuyên bổ ích về việc điều trị nám, tàn nhang hoặc mụn trứng cá nhé!
Vì sao da lại bị xấu đi trong thời kỳ mang thai?
Trước khi chúng tôi nhận được các câu hỏi để điều trị nám, tàn nhang hay mụn trứng cá khi mang thai đầu tiên tìm ra nguyên nhân đằng sau nó.
- Trong thời gian mang thai, cơ thể phụ nữ có nhiều biến đổi, rối loạn ở các cơ quan nội tạng như: da, đường tiêu hóa, tĩnh mạch, thần kinh, trong đó biến đổi về nội tiết thường gây nhiều phiền muộn cho bà bầu, bởi nó để lại những hậu quả lâu dài trên làn da. Phần lớn, khi mang thai, da của phụ nữ trở nên xỉn màu, lỗ chân lông to, vùng chữ T bóng nhờn, môi thâm, vùng da ở gò má xuất hiện các vết nám, tàn nhang…
- Mang thai là thời gian của sự thay đổi thể chất và cảm xúc tuyệt vời. Một là, tăng sắc tố và bài tiết dầu thông qua các tuyến dầu. Do đó, da trở nên quá dầu trong thời kỳ mang thai có thể gây ra mụn trứng cá.
- Trong thời kỳ mang thai, cơ thể bị quá tải với hoocmon. Khi mức androgens tăng cao, sẽ xảy ra nhiều mụn trứng cá hơn. Androgens là những hooc môn chịu trách nhiệm sản xuất các chất dầu gọi là bã nhờn . Tăng thể tích của bã nhờn sẽ ngăn chặn các lỗ chân lông và tạo ra một môi trường mà vi khuẩn có thể dính vào da và được nhân lên. Điều này cuối cùng dẫn đến mụn trứng cá và viêm da.


- Tuy nhiên, có sự gia tăng lưu thông máu trong suốt thời kỳ mang thai, làm cho sáng lên trên mặt . Hơn nữa, các mụn trứng cá cũng ổn định một khi các hormone được ổn định. Trong khi đó, để kiểm soát các kích thích và ngứa do mụn trứng cá, bạn có thể thử một số biện pháp khắc phục tại nhà.
Mẹo để điều trị nám, tàn nhang và mụn trứng cá trong thời kỳ mang thai
Bạn có thể tìm thấy cứu trợ từ những vấn đề không cần toa này nếu bạn đối xử đúng thời điểm đúng cách.
- Sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch khuôn mặt của bạn hai lần mỗi ngày trong một thói quen hàng ngày. Điều này làm sạch tất cả các dầu từ mặt của bạn và làm cho nó bóng.
- Quản lý chế độ ăn uống của bạn đúng cách. Bao gồm các thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa vì nó sẽ giúp chống lại các gốc tự do từ làn da của bạn gây ra mụn trứng cá.
- Giữ làn da giữ ẩm và dưỡng ẩm bằng cách sử dụng các chất dưỡng ẩm dưới dạng kem dưỡng da / kem.
- Uống nhiều nước
- Sử dụng có thể làm mặt nạ của bạn ở nhà bằng một số thành phần tự nhiên như yến mạch, dâu tây, sữa đông ...
- Thay đổi gối thường xuyên.
Phòng ngừa các vấn đề về da khi mang thai
Để có thai an toàn, bạn cần phải thực hiện một số cảnh báo cần thiết, do đó bạn không phải hối tiếc sau đó.
- Tránh dùng thuốc chống mụn trứng cá hay các loại thuốc trị nám theo toa trong khi mang thai vì điều này có thể gây hại cho em bé của bạn.
- Chọn phương pháp điều trị không dùng thuốc vì các thuốc này có thể gây hại cho thai nhi.
- Không có nghi ngờ, bạn nên sử dụng chất tẩy rửa nhưng cần tránh làm sạch. Tạo ra một điểm, không sử dụng chất tẩy rửa hóa học.
Lời khuyên dành cho chị em

Mụn trứng cá, tàn nhang hay nám trong thời kỳ mang thai hoàn toàn tự nhiên. Một số có thể nhận được chúng, một số có thể không. Nó có thể nhẹ hoặc có thể mơ hồ hoặc cũng có thể nặng. Điều này tất cả phụ thuộc vào sự thay đổi hoocmon và những thay đổi này cũng rất khác nhau. Mụn trứng cá, tàn nhang, nám trong thời kỳ mang thai không phải là vấn đề nghiêm trọng. Chỉ cần giữ bình tĩnh, nó sẽ trở lại bình thường sau khi sinh. Điều đặc biệt quan trọng là tránh dùng thuốc chữa bệnh mụn trứng cá, nám, tàn nhang. Hãy nhớ rằng mang thai của bạn không phải là tất cả xấu cho da của bạn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.